แนะนำ 10 หมอนหนุน ยี่ห้อไหนดี ปี 2022


แนะนำ 10 หมอนหนุน ยี่ห้อไหนดี ปี 2022

การนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เนื่องจากเวลานอนระบบต่างๆในร่างกายจะได้พักและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรออย่างเต็มที่ ช่วยให้คุณตื่นมาพร้อมกับสมองที่ปลอดโปร่ง พร้อมกับการทำงานในวันรุ่งเช้าของวันใหม่ โดยปกติในหนึ่งวันเราต้องการ การนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มประมาณ 6 – 8 ชั่วโมง บางคนมักมีอาการหลับยาก อาจเนื่องมาจากสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม เช่น ห้องนอนไม่เหมาะกับสภาพแวดล้อม อับชื้น ร้อนเกินไป หนาวเกินไป เสียงดัง หรือบางคนอาจเกิดจาก หมอนหนุน ไม่ได้คุณภาพ หมอนที่ไม่เหมาะกับสรีระร่างกาย มีลักษณะหมอนที่ แข็งเกินไป นิ่มเกินไป และมีขนาดสูงต่ำไม่พอดี ทำให้นอนหลับไม่เต็มอิ่ม

ในปัจจุบัน มีการออกแบบหมอนหลากหลายรูปแบบเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากที่สุด เพื่อให้การพักผ่อนของคุณเต็มอิ่มมากที่สุด หมอนหนุนที่ได้รับความนิยมแบ่งออกเป็น หมอนยางพารา หมอนเมมโมรี่โฟม หมอนขนสัตว์ และหมอนโพลีเอสเตอร์ บทความนี้เรามีวิธีการเลือกหมอนหนุนอย่างถูกวิธี รวมถึงแนะนำ 10 หมอนหนุน ยี่ห้อไหนดี มาแนะนำ

หมอนหนุน ประเภทต่าง ๆ

  1. หมอนยางพารา
    หมอนยางพา เป็นหมอนที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ก็ว่าได้ หมอนยางพารามีความยืดหยุ่นได้ดี ความหนาแน่นสูง ผลิตจากยางธรรมชาติ ซึ่งมีความเหนียวทนทาน ออกแบบได้โค้งมนตามสรีระร่างกาย สามารถรองรับบริเวณศีรษะ หลัง คอ ไหล่ ได้ดี สามารถคืนตัวได้อย่างรวดเร็ว ใช้งานได้นาน สามารถลดอาการเมื่อยล้าจากการนอนที่ไม่เหมาะสมได้ หมอนยางพารายังเหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ เนื่องจากไม่เก็บฝุ่น ระบายอากาศได้ดี ไม่เป็นเชื้อรา เมื่อซื้อหมอนยางพารามาใหม่อาจมีกลิ่นของยางพาราอยู่แต่สักพักจะหายไป หมอนยางพาราธรรมชาติจะมีราคาที่สูงกว่าหมอนทั่วไป การเก็บรักษาควรทำอย่างถูกวิธี ไม่นำไปตากแดดแรงเพราะจะทำให้หมอนผิดรูปได้
  2. หมอนเมมโมรี่โฟม
    หมอนเมมโมรี่โฟม ผลิตจากโพลียูรีเทน ซึ่งมีคุณสมบัติที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามแรงกดหรือน้ำหนักตัว สามารถ กระจายน้ำหนักได้ทั่วถึง ลดแรงกดทับ คืนตัวได้ช้า นิยมใช้ทดแทนหมอนยางพาราที่มีราคาสูง หมอนเมมโมรี่โฟม ยังสามารถระบายอากาศได้ดี ไม่ทำให้รู้สึกร้อนเมื่อนอนหลับ แต่หากใช้งานห้องแอร์หมอนจะยืดหยุ่นได้ไม่ดี เพราะฉะนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบนอนห้องแอร์แต่อยากได้หมอนที่ไม่ร้อน การทำความได้ง่ายเพียงใช้ผ้าชุบน้ำสบู่และนำไปผึ่งลม เป็นหมอนอีกหนึ่งประเภทที่สามารถลดอาการปวดกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดเมื่อย แก้ปัญหาการนอนกรน และยังเหมาะสำหรับผู้ป่วยติดเตียงที่มีแผลกดทับ
  3. หมอนขนสัตว์
    หมอนขนสัตว์ นิยมใช้ขนห่านหรือขนเป็ดในการผลิตหมอน มีลักษณะพิเศษหรือความนุ่มฟู สามารถรองรับส่วนเว้า ส่วนค้างของสรีระร่างกายได้ดี และยังเป็นหมอนที่เหมาะสำหรับทุกอุณหภูมิไม่ว่าจะร้อนหรือหนาว ก็สามารถปรับอุณหภูมิได้เหมาะสม นอนแล้วไม่ร้อนแน่นอน เป็นหมอนอีกหนึ่งประเภทที่นอนหลับสบาย ไม่ทำให้ปวดคอ ปวดหลัง อย่างไรก็ตามหมอนขนสัตว์มีราคาที่สูงกว่าหมอนประเภทอื่นๆ เนื่องจากผลิตจากขนสัตว์ตามธรรมชาติ และยังมีวิธีการเก็บรักษาที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนเพราะหากเปียกชื้น จะทำให้มีกลิ่นเหม็น ควรนำไปตากแดดบ่อยๆ เพื่อกำจัดกลิ่นอับ ที่สำคัญเราไม่แนะนำสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ เพราะเป็นหมอนที่เก็บฝุ่น
  4. หมอนโพลีเอสเตอร์
    หมอนโพลีเอสเตอร์ ผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์ที่มีคุณสมบัติสามารถกระจายน้ำหนักได้ดี ให้ความแข็งในระดับปานกลาง สามารถรองรับช่วงคอ และลำตัวได้อย่างดี น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี ราคาไม่แพงมาก อายุการใช้งานไม่นานมาก แต่ราคาไม่แพงก็สามารถซื้อเปลี่ยนได้บ่อยๆ ทำความสะอาดง่าย เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบหมอนแข็ง

10 อันดับ หมอนหนุน ยี่ห้อไหนดี ปี 2022

  1. Satin หมอนหนุน ขนาด 19” x 29”
  2. SANTAS หมอนหนุนเด็ก รุ่น MICROGEL BABY PILLOW
  3. Synda หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ เหมาะสำหรับชอบนอนตะแคง รุ่น Contour 2
  4. Dunlopillo หมอนหนุนสุขภาพ รุ่น Royal Cloud ป้องกันไรฝุ่นและแบคทีเรีย
  5. Lotus หมอนหนุนสุขภาพ สุญญากาศ
  6. TOTO หมอนหนุน ขนาด 19″x29″
  7. Tulip-หมอนหนุน สูญญากาศ Miracle Pillow
  8. Premier Satin หมอนหนุนสูญญากาศ
  9. หมอนหนุน แบรนด์ HLS
  10. LOTUS’S โมเมนโต หมอนหนุนสำหรับนอนหงาย 19X29 นิ้ว

1. Satin หมอนหนุน ขนาด 19” x 29”

หมอนหนุน Satin หมอนหนุน ขนาด-19” x 29”

★★★★★

เช็คราคาและส่วนลด Lazada
เช็คราคาและส่วนลด Shopee

หมอนหนุนซาติน ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ นุ่มแน่ ไม่ยุบตัว ระบายอากาศได้ดี นอนหลับสบาย

ยี่ห้อ / รุ่น Satin หมอนหนุน ขนาด 19” x 29”
ประเภทหมอน ใยสังเคราะห์
ขนาด 19 x 29 นิ้ว
รูปทรง ทั่วไป

Satin ซาดิน ยี่ห้อ เครื่องนอน ยอดนิยม ที่ขายดีเป็น อันดับหนึ่ง เป็นหมอนที่มีรูปทรงปกติทั่วไป แต่มีความพิเศษมากยิ่งขึ้นด้วยขนาดของหมอนที่ใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิม ผลิตจากผ้าคอทตอน 35% และผ้าโพลีเอสเตอร์ 65% ขนาดเส้นด้าย 10 ตร.ซม.ช่วยให้เส้นใยไม่รวมเป็นก้อนหลังซัก ไส้ในใช้ใยสังเคราะห์เกรดที่ดีที่สุด หมอนขนาดใหญ่ช่วยให้นอนสบายไม่ต้องกลัวตกหมอนเลย หมอนสามารถรองรับสรีระร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบหมอนนุ่มและไม่ยุบตัวง่าย

2. SANTAS หมอนหนุนเด็ก รุ่น MICROGEL BABY PILLOW

หมอนหนุน SANTAS หมอนหนุนเด็ก รุ่น MICROGEL BABY PILLOW

★★★★★

เช็คราคาและส่วนลด Lazada
เช็คราคาและส่วนลด Shopee

ผลิตจากเส้นใย Micro Gel ไม่มีกลิ่น นุ่มสบาย รองรับต้นคอและศีรษะ ปราศจากไรฝุ่น ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้

ยี่ห้อ / รุ่น SANTAS หมอนหนุนเด็ก รุ่น MICROGEL BABY PILLOW
ประเภทหมอน ไมโครเจล
ขนาด 12 X 20 นิ้ว
รูปทรง ทั่วไป

หมอนหนุนเด็ก SANTAS รุ่น MICROGEL BABY PILLOW เป็นหมอน ที่มีรูปทรงปกติทั่วไป ภายในใช้วัสดุไมโครเจล ให้ความรู้สึกที่นุ่มสบายเหมือนหมอนที่ใช้ขนห่านเลย แต่มีความพิเศษกว่าตรงการดูแลรักษาที่ง่ายกว่าเพราะไม่มีกลิ่นเหม็นเหมือนหมอนขนเป็ด และผู้ที่เป็นภูมิแพ้ก็สามารถใช้ได้ไม่เก็บฝุ่น เส้นใยนุ่มสบาย ช่วยให้นอนหลับสบาย เส้นใยไมโครเจลสามารถรองรับศีรษะได้ดี เคลื่อนไหวไปตามรูปทรงของศีรษะเรา เวลาที่พลิกตัวจะรู้สึกสบาย เหมาะมากสำหรับลูกน้อย สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ดี อบอุ่นนุ่มสบาย ผ้าหุ้มมีMicroban ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ป้องกันไรฝุ่น ผ้าหุ้มนุ่มๆผลิตจาก Cotton USA ไมโครเจลกำลังได้รับความนิยมเนื่องจากมีความนุ่มสบาย และเคลื่อนไหวได้อิสระ ไม่จับตัวเป็นก้อน ตากในที่ร่มระบายอากาศได้ดี ห้ามตากแดดจัด

3. Synda หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ เหมาะสำหรับชอบนอนตะแคง รุ่น Contour 2

หมอนหนุน Synda หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ เหมาะสำหรับชอบนอนตะแคง รุ่น Contour 2

★★★★★

เช็คราคาและส่วนลด Lazada
เช็คราคาและส่วนลด Shopee

หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้ชอบนอนตะแคง สัมผัสนุ่มนวล ไม่สะสมไรฝุ่น

ยี่ห้อ / รุ่น Synda หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ เหมาะสำหรับชอบนอนตะแคง รุ่น Contour 2
ประเภทหมอน เส้นใยโพลีเอสเตอร์
ขนาด 39 x 62 x 10 ซม.
รูปทรง หมอนลอนตรงกลาง

หมอนหนุน Synda รุ่น Contour 2 หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ สำหรับชอบนอนตะแคง หมอนที่ออกแบบหมอนเป็นลอนตรงกลาง เพื่อช่วยลดอาการปวดเมื่อยเวลานาน หมอนสามารถรองรับบริเวณศีรษะและคอได้ดี ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ที่ผ่านกระบวนการผลิตเพื่อให้รองรับน้ำหนักและสามารถสปริงตัวได้ดี คืนรูปได้เร็ว เหมาะมากสำหรับผู้ที่ชอบนอนตะแคง ภายนอกหุ้มด้วยคอทตอนซาติน 100% ให้สัมผัสนุ่มสบาย ไม่ระคายเคืองผิว ไม่ทำให้เกิดกลิ่นอับ เคลือบสารป้องกันไรฝุ่น ที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ ทางแบรนด์แถมไส้หมอนมาให้เพื่อให้เราสามารถกำหนดความแน่นในระดับที่ต้องการได้

4. Dunlopillo หมอนหนุนสุขภาพ รุ่น Royal Cloud ป้องกันไรฝุ่นและแบคทีเรีย

หมอนหนุน Dunlopillo หมอนหนุนสุขภาพ รุ่น Royal Cloud ป้องกันไรฝุ่นและแบคทีเรีย

★★★★★

เช็คราคาและส่วนลด Lazada
เช็คราคาและส่วนลด Shopee

หมอนหนุนเ พื่อสุขภาพ ป้องกันไรฝุ่นและแบคทีเรีย นุ่มสบาย กระชับต้นคอ

ยี่ห้อ / รุ่น Dunlopillo หมอนหนุนสุขภาพ รุ่น Royal Cloud ป้องกันไรฝุ่นและแบคทีเรีย
ประเภทหมอน ใยสังเคราะห์
ขนาด 48 x 72 x 20 ซม.
รูปทรง ทั่วไป

หมอนหนุน Dunlopillo รุ่น Royal Cloud หมอนหนุน เพื่อสุขภาพที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากสถาบันผู้ผลิตที่นอน และ เครื่องนอนได้มาตรฐานสากล มาพร้อมเทคโนโลยีการระบายอากาศแบบ Aerotec เอกสิทธิ์เฉพาะของ แบรนด์ Dunlopillo สามารถระบายอากาศได้แบบ 360 องศา ไม่ต้องกังวลเรื่องไรฝุ่นและแบคทีเรีย เพราะ ผ้าหุ้มมีการเคลือบสาร Silpure ช่วยต่อต้านและกำจัดเชื้อแบคทีเรีย และห้องกันการเกิดภูมิแพ้จากไรฝุ่น ภายในผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์ Conjugate Hollow-Fill II ให้ความนุ่มสบาย กระชับต้นคอ

5. Lotus หมอนหนุนสุขภาพ สุญญากาศ

หมอนหนุน Lotus หมอนหนุนสุขภาพ สุญญากาศ

★★★★★

เช็คราคาและส่วนลด Shopee

หมอนหนุนสุญญากาศ ระบายอากาศได้ดีไม่อับชื้น ผลิตจากเส้นใยคุณภาพสูง นุ่มสบายยามนอน

ยี่ห้อ / รุ่น Lotus หมอนหนุนสุขภาพ สุญญากาศ
ประเภทหมอน ใยสังเคราะห์
ขนาด 19 x 30 นิ้ว
รูปทรง ทั่วไป

Lotus ยี่ห้อ เครื่องนอน อีกหนึ่งยี่ห้อที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี ผลิตเครื่องนอนคุณภาพ ราคาย่อมเยาสำหรับรุ่นนี้จะเป็นหมอนหนุนสุญญากาศ ที่ใช้เส้นใยคุณภาพสูงอย่างเส้นใยConjugate Hollow-Fill II ผ่านการทักทอแบบOpened cell มีรูระบายอากาศจำนวนมาก ช่วยให้ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น ไม่ทำให้เกิดเชื้อรา นอกจากนี้ยังทำให้หมอนสามารถคืนตัวได้ดี ยืดหยุ่นสามารถรองรับศีรษะและต้นคอได้กระชับ เหมาะสำหรับคนชอบนอนหมอนสูง ลักษณะหมอนไม่นิ่มหรือแข็งขนเกินไป ผ้าหุ้ม Allergy-Protection ป้องกันไรฝุ่นและไม่ทำเกิดภูมิแพ้ อายุการใช้งานยาวนานกว่าเส้นใยสังเคราะห์ทั่วไป 2 เท่า ในราคาเบาๆ

6. TOTO หมอนหนุน ขนาด 19″x29″

หมอนหนุน TOTO หมอนหนุน ขนาด 19"*29"

★★★★★

เช็คราคาและส่วนลด Shopee

หมอนหนุนเส้นใย สังเคราะห์ เกรดA หมอนฟูนิ่มนอนสบาย ไม่เสียรูปทรงง่าย ทำความสะอาดง่าย

ยี่ห้อ / รุ่น TOTO หมอนหนุน ขนาด 19″x29″
ประเภทหมอน ใยสังเคราะห์
ขนาด 19 x 29 นิ้ว
รูปทรง ทั่วไป

หมอนหนุน TOTO หมอนหนุน ยี่ห้อขายดี หาซื้อง่ายราคาไม่แพงอยู่คู่กับคนไทยมานานเช่นกัน สำหรับเครื่องนอนยี่ห้อนี้โดยเฉพาะชุดปลอกหมอนผ้านวมลายน่ารักๆ ต้องยกให้ ยี่ห้อ TOTO คุณภาพเนื้อผ้าที่ดี ทอด้วยเส้นใยที่แข็งแรง ไม่ขาดว่าย ผ้านุ่มลื่น เย็นสบาย หมอนทำจากเส้นใยสังเคราะห์เกรดA สามารถดูแลรักษาง่ายได้ทั้งการซักมือและซักเครื่อง เป็นหมอนที่นุ่มฟู นอนสบายไม่เสียรูปง่าย

7. Tulip-หมอนหนุน สูญญากาศ Miracle Pillow

หมอนหนุน Tulip หมอนหนุน สูญญากาศ Miracle Pillow

★★★★★

เช็คราคาและส่วนลด Lazada
เช็คราคาและส่วนลด Shopee

หมอนสุญญากาศ สัมผัสได้ถึงความสบาย ไม่ยุบแบน ป้องกันไรฝุ่น แบคทีเรีย หลับสบายตลอดคืน

ยี่ห้อ / รุ่น Tulip-หมอนหนุน สูญญากาศ Miracle Pillow
ประเภทหมอน ใยสังเคราะห์
ขนาด 19 x 29 นิ้ว
รูปทรง ทั่วไป

หมอนหนุน สูญญากาศ Tulip Miracle Pillow หมอนหนุนที่ถูกบรรจุ ด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย เมื่อตัดซองซีลหมอนจะพองตัวขึ้นมาใน 3 นาที เส้นใยสังเคราะห์คุณภาพดี สัมผัสได้ถึงความสบาย รูปทรงหมอนไม่ยุบแบนได้ง่าย ผ้าหุ้มเคลือบ MCTTON MED HEALTH ป้องกันการเกิดไรฝุ่น แบคทีเรีย ป้องกันการเกิดกลิ่นอับ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบนอนหมอนสูง ไส้หมอนภายในแน่นกำลังดี

8. Premier Satin หมอนหนุนสุญญากาศ

หมอนหนุน Premier Satin หมอนหนุนสูญญากาศ

★★★★★

เช็คราคาและส่วนลด Lazada
เช็คราคาและส่วนลด Shopee

หมอนหนุนสูญญากาศ หมอนหนุน Premier 100% Polyester เทคโนโลยีการยับยั้งไรฝุ่น

ยี่ห้อ / รุ่น Premier Satin หมอนหนุนสุญญากาศ
ประเภทหมอน ใยสังเคราะห์
ขนาด 19 x 29 นิ้ว
รูปทรง ทั่วไป

Premier Satin หมอนหนุนสุญญากาศ ผลิตจากเส้นใย สังเคราะห์บริสุทธิ์100% เนื้อผ้าหุ่มมีความพรีเมี่ยม ด้วยเนื้อผ้าไมโครฟิลล์100% ผ่านกระบวนการถักทอด้วยความละเอียดสูง 330 เส้นด้าย/10 ตร.ซม. เนื้ผ้าเรียบเนียน นุ่มลื่น ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น มาพร้อมเทคโนโลยี Dust-MiteInhibiTech ยับยั้งการเกิดไรฝุ่น ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ก็สามารถใช้ได้ สามารถซักได้ทั้งการซักมือและซักเครื่อง

9. หมอนหนุน แบรนด์ HLS

หมอนหนุน แบรนด์ HLS

★★★★★

เช็คราคาและส่วนลด Shopee

หมอนหนุน เส้นใยสังเคราะห์ ยืดหยุ่นได้ดี ผ้าหุ้มไมโครไฟเบอร์ นุ่มสบาย ไม่ระคายเคืองผิว ระบายอากาศได้ดี

ยี่ห้อ / รุ่น หมอนหนุน แบรนด์ HLS
ประเภทหมอน ใยสังเคราะห์
ขนาด 19 x 29 นิ้ว
รูปทรง ทั่วไป

หมอนหนุน แบรนด์ HLS หมอนหนุน จาก HomePro ขนาดมาตรฐาน ราคาไม่แพง ใช้เส้นใยสังเคราะห์ที่มีความยืดหยุ่นสูง ผ้าหุ้มไมโครไฟเบอร์ สามารถระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น ให้สัมผัสที่นุ่มสบาย ไม่ระคายเคืองผิว ซักทำความสะอาดได้ง่าย เป็นหมอนที่นุ่มฟู สำหรับคนที่ไม่ชอบนอนหมอนสูง

10. LOTUS’S โมเมนโต หมอนหนุน สำหรับนอนหงาย 19X29 นิ้ว

หมอนหนุน LOTUS'S โมเมนโต หมอนหนุนสำหรับนอนหงาย 19X29 นิ้ว

★★★★★

เช็คราคาและส่วนลด Lazada
เช็คราคาและส่วนลด Shopee

หมอนหนุนกว้างนอนสบาย เหมาะสำหรับคนชอบนอนหงาย ผ้าหุ้มนุ่มไม่ระคายเคืองผิว

ยี่ห้อ / รุ่น LOTUS’S โมเมนโต หมอนหนุนสำหรับนอนหงาย 19X29 นิ้ว
ประเภทหมอน ใยสังเคราะห์
ขนาด 19 x 29 นิ้ว
รูปทรง ทั่วไป

หมอนหนุน LOTUS’S โมเมนโต หมอนหนุนสำหรับนอนหงาย ขนาดหมอนกว้างขวางนอนสบาย รูปทรงหมอนกำลังพอเหมาะไม่สูงเกินไป รองรับการนอนหงายได้ดี หมอนทำจากเส้นใยสังเคราะห์ฮอลโลว์คอนจูเกต ที่มีความหนานุ่ม ยืดหยุ่น คืนตัวได้ดี ผ้าหุ้มเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ไม่ระคายเคืองผิว ช่วยให้การนอนหลับพักผ่อนสบายตลอดทั้งคืน

วิธีการเลือกซื้อ หมอนหนุน อย่างไรดี?

5 วิธีการเลือกซื้อ

1. เลือกหมอนที่มีขนาดความกว้างและความสูงที่เหมาะสม

การเลือก หมอน อันดับแรกควรเลือกหมอนที่เหมาะสมกับผู้ใช้ นอนแล้วรู้สึกสบาย มีระดับความสูงเป็นสิ่งแรกที่ควรเลือกให้เหมาะสม เลือกหมอนระดับความสูงที่ระดับกระดูกสันหลังและระดับคอเหมาะสมกับ หากสามารถลองนอนได้ก็ควรลองนอนดูเลย เลือกขนาดความกว้างของหมอนหนุนที่รองรับทั้งศีรษะความกว้างของ หมอน มีขนาด 50-60 เซนติเมตรรองรับการพลิกตัวไปมาโดยไม่ทำให้ตกจากหมอน ความสูงของหมอนจะส่งผลต่อโดยตรงกับท่าทางการนอนที่ถูกต้อง หมอน ที่ดีควรจะยกระดับหน้าให้สูงประมาณ 5 องศาขณะนอน สังเกตจากเมื่อ นอนตะแคงข้างแล้วส่วนลำตัวและช่วงคอขนานกับที่นอน จะเป็นลักษณะการนอนที่ถูกต้อง ไม่ก่อให้เกิดอาการปวดเมื่อย หากต้องการสั่งซื้อจากช่องทางออนไลน์ให้พิจารณาได้จากหมอนเดิมที่คุณใช้งานอยู่

2. เลือกจากประเภทของหมอน

  • หมอนยางพารา : ผลิตจากยางธรรมชาติ ได้รับความนิยมมากที่สุด มีความยืดหยุ่นได้ดี ความเหนียวทนทาน โค้งมนตามสรีระร่างกาย รองรับบริเวณศีรษะ หลัง คอ ไหล่ ได้ดี คืนตัวได้อย่างรวดเร็ว ใช้งานได้นาน เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ เนื่องจากไม่เก็บฝุ่น
  • หมอนเมมโมรี่โฟม : ผลิตจากโพลียูรีเทน สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามแรงกดหรือน้ำหนักตัว กระจายน้ำหนักได้ทั่วถึง ลดแรงกดทับ ไม่เหมาะกับการใช้งานในห้องแอร์ ทำความได้ง่าย สามารถลดอาการปวดกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดเมื่อย แก้ปัญหาการนอนกรน และยังเหมาะสำหรับผู้ป่วยติดเตียงที่มีแผลกดทับ
  • หมอนขนสัตว์ : ทำจากขนห่านหรือขนเป็ด มีลักษณะพิเศษหรือความนุ่มฟู รองรับส่วนเว้า ส่วนค้างของสรีระร่างกายได้ดีเป็นหมอนที่เหมาะสำหรับทุกอุณหภูมิ นอนแล้วไม่ร้อนเป็นหมอนอีกหนึ่งประเภทที่นอนหลับสบาย เหมาะสำหรับผู้ที่นอนหมอนนุ่มๆ ควรนำออกมาตากแดดบ่อยๆ หากเปียกจะทำให้มีกลิ่นเหม็น เป็นหมอนที่เก็บฝุ่นไม่แนะนำสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้
  • หมอนโพลีเอสเตอร์ : ผลิตจากเส้นใย สังเคราะห์ กระจายน้ำหนักได้ดี เหมาะกับผู้ที่ไม่ชอบหมอนแข็ง ให้ความแข็งในระดับปานกลาง รองรับช่วงคอ และลำตัวได้อย่างดี น้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี ราคาไม่แพงมาก

3. เลือกหมอนตามลักษณะของการนอน

การนอนของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน การเลือกหมอนก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับท่าทองการนอน หมอนรูปทรงทั่วไปเหมาะกับผู้ที่นอนไม่ดิ้นไม่พลิกตัวบ่อย หมอนที่มีลักษณะเว้าบริเวณตรงกลาง เหมาะกับผู้ที่นอนตกหมอนบ่อยๆ นอนดิ้น หมอนที่เว้าตรงกลางจะช่วยรองรับศีรษะได้ดี ช่วยบังคับศีรษะให้อยู่กับที่ ป้องกันการตกหมอนสำหรับผู้ที่ชอบนอนตะแคงเหมาะกับหมอนรูปทรงคลื่น เนื่องจากการออกแบบ หมอน รูปทรงคลื่น จะช่วยปรับกระดูกสันหลังของคุณให้เป็นรูปตัวเอส ช่วยลดอาการปวดหลังและไหล่ หมอนรูปทรงคลื่นควรมีความยืดหยุ่นน้อย โค้งตรงขอบ และเว้าลงลึกช่วงตรงกลางเพื่อการรองรับช่วงคอ

บทสรุป

การเลือก หมอนหนุน ที่เหมาะสม จะสามารถช่วยลดอาการปวดเมื่อยจากการนอน ช่วยให้คุณนอนหลับสบาย ตื่นมากับร่างกายที่สดชื่น ไม่มีอาการปวดหลัง ปวดไหล่ และช่วยให้คุณนอนหลับได้เต็มอิ่มตลอดทั้งคืน คุณสามารถเลือกซื้อหมอนได้จากวิธีการเลือกซื้อที่เราแนะนำ หรือเลือกจากหมอนหนุน ยี่ห้อไหนดี ทั้ง 10 ยี่ห้อที่เราแนะนำได้ค่ะ

บทความล่าสุด

ยาหม่อง-ยี่ห้อไหนดี
หมอนยางพารา ยี่ห้อไหนดี
หูฟัง xiaomi รุ่นไหนดี
10 ที่นอนพับได้ ยี่ห้อไหนดี
แมกนีเซียม ยี่ห้อไหนดี
8 ผ้านวม ยี่ห้อไหนดี

Leave a Reply

Your email address will not be published.